QUẬN 11: HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG “TÌM HIỂU VỀ HIV, KIẾN THỨC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN”

0
57

Vào lúc 9h00 ngày 19/07/2024, tại hội trường Ủy ban nhân dân Phường 9 Quận 11 đã tổ chức Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu về HIV, kiến thức sức khỏe sinh sản Vị thành niên”. Thông qua cuộc thi nhằm giúp cho các bạn trẻ có thêm kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục để có thể tự bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần; được sống an toàn, lành mạnh, song song đó nâng cao nhận thức về việc kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân để hiểu và nắm rõ tình trạng sức khỏe sinh sản để chăm sóc bản thân tốt hơn, có thêm nhiều thức phòng tránh, chữa trị kịp thời với những căn bệnh lây qua đường tình dục… tránh những hệ lụy không đáng có.

Đến tham dự hội thi có Bà Ngô Thị Thanh Thảo – Phó Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục thuộc Chi cục DS-KHHGĐ TP; Bà Tống Thị Ngọc Diệu – Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận; Bà Lê Thị Kim Lan – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường; Ông Nguyễn Hoàng Ân – Phó Chủ UBND Phường; cùng sự tham gia của 30 thí sinh và hơn 20 cổ động viên.

Hội thi gồm 2 vòng thi: trắc nghiệm kiến thức và trả lời tình huống do Ban Giám khảo đặt ra với các nội dung như: Sức khỏe sinh sản, quan hệ tình dục an toàn; Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn; Kiểm soát mất cân bằng giới tinh khi sinh; Vấn đề Mức sinh thấp tại Thành phố Hồ Chí Minh; Chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới.

Kết quả Ban tổ chức đã trao giải cho 05 cá nhân xuất sắc đạt giải với tổng giá trị các giải thưởng là 2.000.000 đồng tiền mặt, ngoài ra còn có các phần quà tặng được trao từ nhà tài trợ của chương trình cho các thí sinh dự thi.

Các thí sinh tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong Hội thi

Thí sinh tham gia trả lời tình huống trong Hội thi

Bà Ngô Thị Thanh Thảo – Phó Trưởng Phòng Truyền thông – Giáo dục trao giải cho các đội thi

Nguồn: Phòng Y Tế Quận 11.