QUẬN 3: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNG NGƯỜI CAO TUỔI VÀ NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI (1/10)

0
14

Hưởng ứng tháng hành động người cao tuổi và ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), 12 Phường trên địa bàn Quận 3 đồng loạt tổ chức những chương trình thiết thực nhằm tuyên truyền rộng rãi đến người dân quan tâm chăm sóc đến người cao tuổi cụ thể như:

Tổ chức khám sức khỏe tại Trạm y tế Phường với đầy đủ các xét nghiệm như xét nghiệm máu, siêu âm… nhằm giảm tải số lượng người dân đến các bệnh viện khám bệnh, đồng thời tăng thêm thời gian nghỉ ngơi cho người cao tuổi. Tổ chức chúc thọ các cụ có độ tuổi 70, 75, 80, 85, 90 và 100 tuổi. Qua đây trao tặng quà cho các cụ già neo đơn, khó khăn.

Tổ chức họp mặt ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10) nêu lên ý nghĩa, sự trân quý của xã hội đến người cao tuổi, sự quan tâm, chăm sóc của từng thành viên trong gia đình đến cộng đồng xã hội. Ngoài ra Quận cũng tổ chức các buổi tham quan dã ngoại để các cụ được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm sống về việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Các phường trên địa bàn thực hiện các hoạt động truyền thông chuyên đề “Già hóa dân số”, chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi”, hướng dẫn một số cách chăm sóc sức khỏe bản thân qua những việc làm đơn giản, thói quen hàng ngày như việc hít thở sâu, uống nhiều nước, vận động nhẹ… duy trì sức khỏe.

Các hoạt động ý nghĩa nhằm giúp cho người dân đặc biệt Người cao tuổi hiểu, vui mừng khi được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến đời sống người dân trên các lĩnh vực nhất là về y tế. Đồng thời tuyên truyền đến các con cháu, cộng đồng xã hội nêu cao ýthực, trách nhiệm quan tâm chăm sóc Người cao tuổi giúp người cao tuổi luôn sống vui, sống khoẻ với các con cháu./.

Một số hình ảnh hoạt động:

Nguồn: Phòng Y Tế Quận 3