TỔ CHỨC RA MẮT CLB “NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI” VÀ TỔ TÌNH NGUYỆN VIÊN “CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI”; TRUYỀN THÔNG CHUYÊN ĐỀ “SỨC KHỎE BỆNH ĐƯỜNG RUỘT NGƯỜI CAO TUỔI” TẠI PHƯỜNG 03 QUẬN 4

0
10

Sáng ngày 05 tháng 10 năm 2024, ban chỉ đạo công tác Dân số và phát triển phường 3 Quận 4 ra mắt Câu lạc bộ  “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và Tổ tình nguyện viên “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”.

Đến dự buổi lễ có Bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy – Chuyên viên Phòng DS-KHHGĐ, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình TpHCM; Bà Nguyễn Thị Cẩm Tú – Phó Trưởng phòng Phòng Y tế Quận 4; Bà Võ Thu Nghĩa – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy;  Ông Nguyễn Huy Phong – Chủ tịch Uỷ ban nhân dân; đại diện các Ban ngành  Đoàn thể chính trị xã hội của phường 4 và cùng với hơn 100 người cao tuổi tham dự.

Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp những người cao tuổi ở tại Phường 3. Khi tham gia CLB, các hội viên sẽ được cùng tham gia các hoạt động như trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực sống, giúp đỡ nhau vượt khó và được tổ chức sinh hoạt giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…tìm hiểu về cách chăm sóc sức khỏe và phòng tránh các bệnh thường gặp ở người già có tác dụng phòng chống bệnh tật, nâng cao tinh thần, tăng cường sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” Phường 3 Quận 4 có 30 thành viên, trong đó Ban Chủ nhiệm gồm: 01 Chủ nhiệm, 01 Phó Chủ nhiệm và 01 Ủy viên. Tổ tình nguyện viên “Chăm sóc người cao tuổi” có 15 thành viên là những người có khả năng, uy tín, có thời gian và tâm huyết trong các hoạt động công tác xã hội để đảm bảo mục tiêu chăm sóc Người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn như cô đơn, khuyết tật, con cái đi làm ăn xa… không đủ điều kiện và khả năng chăm sóc sức khỏe.

Lãnh đạo trao quyết định và hoa cho Ban chủ nhiệm “Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi”

Tổ tình nguyện “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” Phường 3 Quận 4 ra mắt tại buổi lễ

Tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy – Chuyên viên Phòng DS- KHHGĐ, đã truyền thông vấn đề già hóa dân số, những kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, nhất là những bệnh đường ruột ở người cao tuổi, qua đó đã cung cấp thêm nhiều kiến thức hữu ích cho Người cao tuổi trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy – Chuyên viên Phòng DS-KHHGĐ truyền thông chuyên đề “Sức khỏe bệnh đường ruột ở người cao tuổi”

Nguồn: Phòng Y Tế Quận 4.