Kết quả thực hiện mô hình Truyền thông mới tại các bệnh viện, hệ thống siêu thị Co-op Mart và nhà chờ xe buýt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh của Chi cục Dân số – KHHGĐ

0
111

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của chính sách Dân số – Kế hoạch hóa gia đình nhằm duy trì mức sinh hợp lý, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh và nâng cao chất lượng Dân số, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình đã triển khai việc chiếu các video clip và poster tuyên truyền về nội dung Dân số như: “Mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ 02 con”, “Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”,… tại các địa điểm tập trung được nhiều người, nhiều tầng lớp tham gia như: Bệnh viện và siêu thị, cụm rạp Galaxy và nhà chờ xe buýt.

Việc triển khai mô hình truyền thông mới tại các bệnh viện, hệ thống siêu thị Co-op Mart và nhà chờ xe buýt là những địa điểm thu hút sự tham gia của nhiều đối tượng tầng lớp nhân dân ở các lứa tuổi khác nhau đã giúp công tác truyền thông – giáo dục về các nội dung “Giảm thiểu Mất cân bằng giới tính khi sinh” và “Nâng cao chất lượng Dân số” được sâu rộng hơn, nâng tầm ảnh hưởng đến rộng rãi đến các đối tượng người dân trên địa bàn Thành phố, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi lĩnh vực Dân số – Kế hoạch hóa gia đình của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Hình ảnh tại cụm rạp Galaxy

 

Hình ảnh tại hệ thống siêu thị Co-op Mart

Hình ảnh tại trụ dừng, nhà chờ xe buýt

Chuyên viên: Vũ Anh Kiệt


Nguồn tin : Chi cục Dân số KHHGĐ

Thông tinchi tiết xem tại:

http://www.medinet.gov.vn/chuyen-muc/ket-qua-thuc-hien-mo-hinh-truyen-thong-moi-tai-cac-benh-vien-he-thong-sieu-thi-c4525-1290.aspx