Quận 11: Hội thi tìm hiểu Sức khỏe sinh sản vị thành niên

0
109

Thực hiện kế hoạch số 40/KH-CCDS ngày 22 tháng 07 năm 2013 của Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình về triển khai mô hình Tư vấn và khám sức khoẻ tiền hôn nhân năm 2013; Phòng Y tế Quận 11 phối hợp với Quận Đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu về mô hình Tư vấn và khám sức khoẻ tiền hôn nhân năm 2013 cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên học sinh THPT trên địa bàn quận 11 vào lúc 8h sáng ngày 15/9/2013 tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 11 với sự tham gia của 3 đội thi thuộc trường PTTH Nguyễn Hiền, Trần Quang Khải và Nam Kỳ Khởi Nghĩa (mỗi đội có 5 thành viên) và hơn 300 cổ động viên là học sinh của các trường tham gia nhằm mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành Chăm sóc SKSS cho đối tượng là vị thành niên/thanh niên trong hệ thống trường cấp III trên địa bàn quận góp phần từng bước nâng cao thể chất, trí tuệ, tinh thần của vị thành niên/thanh niên, đáp ứng cơ bản nhu cầu cần được thông tin, tư vấn về chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho vị thành niên/thanh niên.

Nội dung thi gồm 3 phần sau:
– Phần tự giới thiệu: trong khoảng thời gian 05 phút, mỗi đội sẽ tự giới thiệu về các thành viên trong đội, đơn vị công tác và nhiệm vụ hiện tại của từng thành viên trong đội (Với các hình thức: ca hát, hò, vè…….)
– Phần thi Trắc nghiệm kiến thức:  trong 50 câu hỏi cung cấp cho các đội thi Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu hỏi để thi với hình thức trắc nghiệm  các đội giơ bảng trả lời.
– Phần nhìn hình đoán chữ: Ban tổ chức sẽ chiếu lên màn hình 6 ô hình, lần lượt các đội sẽ chọn ô trả lời cho đội mình, các đội sẽ lần lượt  trả lời, nếu trả lời đúng sẽ được điểm, nếu trả lời sai sẽ tiếp tục cho đội kế tiếp (thời gian để trả lời đáp án là 10 giây, quá 10 giây xem như mất điểm).
 – Phần đoán ý đồng đội: Mỗi đội lần lượt có 05 cụm từ bất kỳ, một thí sinh sẽ gợi ý hoặc dung hành động để đồng đội đoán được cụm từ mà mình muốn thể hiện nhưng không được có chữ trùng với chữ trong cụm từ. Mỗi đội có thời gian 02 phút để hoàn thành nội dung này.

Ngoài 4 phần thi trên còn có phần thi dành cho cổ động viên gồm 10 câu hỏi với các phần quà thưởng cho cổ động viên nào trả lời đúng.

Trong phần trả lời câu hỏi của cổ động viên, Bác sĩ Đặng Phi Yến – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố đã giải thích và hướng dẫn kỹ năng thực hành chăm sóc SKSS cho các em. Cuộc thi diễn ra trong không khí vui tươi sôi động, sự tích cực đầu tư, nghiên cứu sâu các nội dung thi của 3 đội cùng với sự tham gia hưởng ứng cổ động nhiệt tình của các cổ động viên.

Sau hơn 2 giờ, hội thi kết thúc tốt đẹp với kết quả như sau:
– Gỉai nhất: Trường THPT Nguyễn Hiền;
– Giải nhì: Trường THPT Trần Quang Khải;
– Giải ba:  Trường THPT Nam Kỳ khởi Nghĩa.