Tan Phú Truyền thông về Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại phường Hòa Thạnh năm 2013

0
107

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGD) quận Tân Phú về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi năm 2013.

Năm 2013 phường Hòa Thạnh được chọn triển khai kế hoạch chăm sóc, tư vấn sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng với nguồn kinh phí do Trung ương và thành phố cấp. Phường đã thực hiện rà soát 100% số hộ và nhân khẩu thực tế cư trú trên địa bàn và được nhập vào phần mềm kho dữ liệu điện tử quản lý biến động DS-KHHGD Phòng y tế. Theo số báo cáo, phường hiện có 1.683 người cao tuổi đang được chăm sóc tại cộng đồng, trong đó 02 cụ trên 100 tuổi, 29 cụ từ 90 đến 99 tuổi.Công tác chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng của phường Hòa Thạnh trong các năm qua luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy – Ủy ban nhân dân phường và sự quan tâm, tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, sự chung tay, góp sức của toàn thể nhân dân trên địa bàn phường.

Sáng ngày 11/10/2013, tại hội trường Ủy ban nhân dân Phường Hòa Thạnh đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng, ra mắt câu lạc bộ “ Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “ Đội tình nguyện viên” giúp người cao tuổi neo đơn, nghèo khó. Gần 100 người cao tuổi của phường đã được nghe chương trình truyền thông, tư vấn sức khỏe người cao tuổi và được các “Bác sĩ gia đình” của Bệnh viện Tân Phú và Trung tâm Y tế Dự phòng quận Tân Phú khám miễn phí ….

Đến dự hội nghị: bà Lương Thụy Thanh Vân – Trưởng ban chỉ đạo công tác DS-KHHGD quận, bà Phan Thị Diệu Hoa – Phó Trưởng phòng Y tế quận, bà Nguyễn Kim Tiên – Phó Bí thư Đảng ủy phường./.