Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cộng tác viên Dân số – Kế hoạch hóa gia đình năm 2014

0
120

Nhằm nâng cao năng lực để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, sáng 12/5/2014, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố đã khai mạc Lớp Tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cộng tác viên Dân số – Kế hoạch hóa gia đình năm 2014. Tham dự khai mạc có bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố, cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn Chi cục và các cộng tác viên cơ sở.

Đợt tập huấn này sẽ có 3 lớp được tổ chức, mỗi lớp có 40 học viên là các cộng tác viên mới thuộc 24 quận – huyện. Lớp thứ nhất, được diễn ra trong 3 ngày từ 12 đến 14/5, gồm học viên thuộc các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và quận 10; Lớp thứ hai từ ngày 15, 16 và 19/5, gồm các quận – huyện Thủ Đức, Bình Tân, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi; Lớp thứ ba diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/5, gồm các quận – huyện 11, 12, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú và Tân Bình.

Trong thời gian tập huấn, các học viên sẽ được tập huấn các chuyên đề, gồm: Chức năng, nhiệm vụ của cộng tác viên và các chế độ chính sách mới liên quan đến Dân số – Kế hoạch hóa gia đình; Truyền thông vận động chuyển đổi hành vi về dân số, sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình; kỹ năng công tác vãng gia; tư vấn kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân; Bảng kiểm viên thuốc uống tránh thai, tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai, quản lý các nhóm đối tượng thực hiện kế hoạch hóa gia đình, sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Chương trình nâng cao chất lượng thông tin quản lý chuyên ngành Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (quản lý địa bàn, cập nhật sổ ghi chép ban đầu về Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thực hiện chế độ thông tin báo cáo thống kê chuyên ngành). Các chuyên đề trên do lãnh đạo và các phòng chuyên môn của Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố trình bày.
Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình