Quận 6: TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN VÀ CHĂM SÓC CHO NGƯỜI CAO TUỔI DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG NĂM 2014

0
101

Việc chăm sóc sức khỏe và phụng dưỡng người cao tuổi là trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và gia đình. Người cao tuổi cần được chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần, vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản về ăn, mặc, ở, đi lại, vui chơi, giải trí, thông tin, giao tiếp…
Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, Phòng Y tế quận 6 phối hợp với Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phường 6 đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng năm 2014 và biểu dương tấm gương người cao tuồi điển hình tại cộng đồng kết hợp lễ ra mắt câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Đội tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc Người cao tuổi” già yếu, neo đơn tại phường 6 vào sáng 4/6/2014.
Cũng tại đây, Hội nghị đã nghe bác sĩ Đặng Phi Yến, Trưởng phòng Truyền thông –  Giáo dục Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố báo cáo chuyên đề già hóa dân số, thực trạng, thách thức và một số khuyến nghị.

Phòng Y tế quận 6


                Truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tuổi thọ trung bình hiện nay của người dân Việt Nam là 75 tuổi. Để nâng cao tuổi thọ khỏe mạnh chúng ta phải biết cách chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Chính vì lẽ đó, Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình vừa phối với Hội Người cao tuổi phường 6 tổ chức truyền thông chuyên đề về các các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và các biện pháp phòng ngừa nhằm giúp các cụ phòng tránh được các bệnh thường gặp ở người già như: tim mạch, cao huyết áp, loãng xương, tiểu đường, Parkinson… Bên cạnh đó các cụ phải biết cách kết hợp giữa ăn uống hợp lý, vận động, tập thể dục, thư giản nghỉ ngơi…thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe để các cụ sống vui, sống lâu, sống khỏe với con cháu.

Phòng Y tế quận 6