QUẬN 11: TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE SINH SẢN CHO TRẺ VỊ THÀNH NIÊN/ THANH NIÊN TẠI TRƯỜNG THCS TRÊN ĐỊA BÀN

0
59

Chăm sóc sức khỏe tình dục một cách đúng đắn và khoa học, sẽ không xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở vị thành niên/thanh niên. Vì vậy trong giai đoạn hiện nay chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên/thanh niên là vấn đề quan trọng. Ngày 13 tháng 5 năm 2024, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển Quận 11 đã phối hợp Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Phú tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ Vị thành niên” cho 100 em học sinh khối 7 của Trường.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có Th.s Trần Thị Hồng – Phó Trưởng Phòng khám sức khỏe sinh sản Kế hoạch hóa gia đình thuộc Chi cục Dân số – KHHGĐ Thành phố làm báo cáo viên. Với hình thức trao đổi cởi mở, các em học sinh đã có dịp giao lưu, tâm sự, trao đổi những câu hỏi về những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên, báo cáo viên đã truyền đạt cho các em biết về lứa tuổi vị thành niên và sự thay đổi về cơ thể học, sinh lý học của tuổi vị thành niên; cách vệ sinh cá nhân, vệ sinh cơ quan sinh dục để phòng bệnh thường gặp trong giai đoạn dậy thì của trẻ em gái. Ngoài ra, trong nội dung sinh hoạt chuyên đề, báo cáo viên cũng lồng ghép giảng cho các em về một số biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em.

Việc đưa chuyên đề Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên vào hoạt động ngoại khóa của trường cần được thực hiện thường xuyên giúp các em có một kênh thông tin tin cậy để hiểu về cơ thể trước khi bước vào tuổi dậy thì; đồng thời tự bảo vệ mình trước các hành động xâm hại và có kiến thức đúng về sức khỏe sinh sản sau này.

Hình ảnh: Th.s Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám sức khỏe sinh sản Kế hoạch hóa gia đình thuộc Chi cục Dân số – KHHGĐ Thành phố  báo cáo chuyên đề tại hội nghị

Hình ảnh: Giao lưu và trả lời câu hỏi của các em học sinh tại hội nghị:

Nguồn: Phòng Y tế Quận 11