QUẬN 6 TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHUYÊN ĐỀ TẦM SOÁT, CHẨN ĐOÁN ĐIỀU TRỊ BỆNH, TẬT TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH NĂM 2024

0
16

Nhằm duy trì thực hiện có hiệu quả chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh để phát hiện và can thiệp sớm các bệnh tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ để giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ cộng đồng.

Ngày 30/8/2024, Phòng Y tế quận 6 tổ chức truyền thông tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường 10 Quận 6 với chuyên đề: Tầm soát, chẩn đoán điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2024.

Đến dự có 100 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận, phường; các bạn đoàn viên thanh niên; phụ nữ mang thai; các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản cùng cộng tác viên Dân số 14 phường. Chuyên đề này do Bác sĩ CK1 Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục/ Chi cục Dân số Thành phố là báo cáo viên.

Hình ảnh Báo cáo viên truyền thông chuyên đề “Tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh” năm 2024

Qua buổi truyền thông, các đại biểu được nghe báo cáo viên thông tin về các xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán thai sản, sàng lọc sơ sinh bằng kỹ thuật xét nghiệm trên mẫu máu khô. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức và có kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân quan tâm đến sức khỏe, sớm phát hiện và điều trị các bệnh, tật liên quan đến thai nhi, trẻ sơ sinh một cách có hiệu quả./.