HUYỆN CỦ CHI RA MẮT CÂU LẠC BỘ “NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI” VÀ TỔ TÌNH NGUYỆN VIÊN CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2024

0
20

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Chính quyền về thực hiện hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn và cung cấp các thông tin, kiến thức để nâng cao nhận thức về quá trình “Già hóa dân số” nhằm chủ động thích ứng với xã hội “Dân số già hóa”.

Ngày 19 tháng 9 năm 2024, Phòng Y tế huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Trung Lập Thượng và xã Tân Phú Trung ra mắt 02 câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” (Câu lạc bộ) và Tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi (Tổ tình nguyện).

Đến dự buổi lễ có Bà Đoàn Thị Cẩm Hồng, Phó Trưởng phòng Dân số – kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố cũng là báo cáo viên buổi truyền thông; Bà Đinh Thị Dung – Phó trưởng phòng Y tế huyện cùng đại diện các Ban ngành – Đoàn thể chính trị – xã hội xã; Ban nhân dân các ấp; cộng tác viên Dân số và đặc biệt là các thành viên Câu lạc bộ với tổng số người tham dự là 145 người dự. Như vậy đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Củ Chi đã có 09 câu lạc bộ Người cao tuổi / 21 xã thị trấn.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ bà Đoàn Thị Cẩm Hồng – Phó Trưởng Phòng DS-KHHGĐ, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã ghi nhận sự quan tâm của Đảng ủy, Chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp ra mắt câu lạc bộ và tổ tình nguyện viên; Tại buỗi lễ ra mắt, bà Đoàn Thị Cẩm Hồng báo cáo chuyên đề: “Già hoá dân số – chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” nhằm cung cấp các thông tin, kiến thức để nâng cao nhận thức về quá trình “Già hóa Dân số” nhằm chủ động thích ứng với xã hội “Dân số Già hóa” cho lãnh đạo và người tham dự hội nghị.

Câu lạc bộ ra đời nhằm mục đích giúp người cao tuổi có dịp giao lưu chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau để luôn sống vui sống khỏe, sống có ích. Tham gia Câu lạc bộ, các hội viên sẽ được tìm hiểu về cách chăm sóc sức khỏe và cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi; được phổ biến các chính sách pháp luật và vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội; cùng tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao; phát huy vai trò người cao tuổi, nêu gương trong cộng đồng và chia sẻ kinh nghiệm dạy bảo con cháu./.

Một số hình ảnh tổ chức buổi ra mắt: