THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC TỔ CHỨC HỘI THI “TÌM HIỂU VỀ VẤN ĐỀ GIÀ HÓA DÂN SỐ, KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH” NĂM 2024

0
41

“Tuổi già nhưng sức chẳng già,

Vung gươm Bắc tiến, quân nhà Tống tan,

Xuôi Nam, Chiêm quốc kinh hoàng,

Thơ thần một áng, lời vàng còn ghi”

                                  Lý Thường Kiệt

Nhằm thiết thực các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10,  ngày 01 tháng 10 Chi cục Dân số – KHHGĐ Thành phố phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi và Phòng Y tế thành phố Thủ Đức tổ chức hội thi “Tìm hiểu về vấn đề già hóa dân số, kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024 với sự tham gia của 07 đội thi đến từ các câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.

Ông Phạm Chánh Trung, Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hoá gia đình Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc hội thi

Đến tham dự và tham gia Ban Giám khảo có Bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố; Ông Phạm Chánh Trung – Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hoá gia đình; Bà Trần Hoàng Thùy Trang – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hoá gia đình Thành phố; Ông Nguyễn Quốc Hưng – Tổ trưởng Phòng Văn hóa Văn nghệ – Trung Tâm văn hoá thành phố Thủ Đức. Đại diện Thành phố Thủ Đức đơn vị phối hợp có Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Phó Trưởng phòng Y tế; Bà Nguyễn Thị Lý – Phó Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi. Đại diện đơn vị tài trợ Bà Bùi Thị Yến – Tổng Giám đốc Công ty Nasaco.

Phần thi kiến thức về chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Hội thi tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thành viên người cao tuổi tham gia các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở; qua đó động viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, phát huy vai trò người cao tuổi, góp phần xây dựng Câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi ngày càng vững mạnh.

Tiểu phẩm – Phần thi xử lý tình huống

Hội thi đã diễn ra nghiêm túc, nhằm giúp bổ sung, cập nhật kiến thức, kỹ năng tuyên truyền thực hiện chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi qua phần thi trắc nghiệm của các đội thi; phần thi xử lý tình huống về già hoá dân số, thích ứng già hoá dân số, các đội thi đã dàn dựng những tiểu phẩm nhằm xử lý tình huống và làm rõ hơn các vấn đề đặt ra. Vòng thi này được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo về khả năng sáng tạo và tư duy nhạy bén của các đội thi.

Tác phẩm màu hoa đỏ – Phần thi năng khiếu

Tại vòng thi năng khiếu có 07 tiết mục được biểu diễn với chủ đề về ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống cách mạng của địa phương. Phần thi cũng được Ban Giám khảo đánh giá cao là có “sự đầu tư”, chỉnh chu trong chuẩn bị, dàn dựng, nghiêm túc trong phong cách thể hiện và đặc biệt là sự nhiệt huyết của các đội thi trong từng tiết mục biểu diễn.

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ – Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố Hồ Chí Minh đại diện Ban Giám khảo nhận xét tổng kết hội thi

Kết thúc hội thi, Hội người cao tuổi phường Trường Thọ đã hoàn thành xuất sắc các vòng thi và đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về Hội Người cao tuổi phường Thảo Điền và Hội Người cao tuổi phường Phú Hữu đạt giải ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao bốn giải khuyến khích cho Hội Người cao tuổi phường Cát Lái, phường Bình Chiểu, phường Tân Phú và phường Trường Thạnh./.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chụp hình lưu niệm với các đội thi