PHƯỜNG 26 QUẬN BÌNH THẠNH RA MẮT CÂU LẠC BỘ “NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI” VÀ TỔ TÌNH NGUYỆN VIÊN “CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI”

0
1

Chiều ngày 08/10/2024, Phòng Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân, Hội người cao tuổi phường 26 tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” và Tổ tình nguyện viên “Chăm sóc người cao tuổi”. Đây là phường thứ 08 của quận Bình Thạnh thực hiện Mô hình “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi dựa vào cộng đồng”. Tham dự buổi ra mắt Câu lạc bộ có ông Đỗ Khánh Du – Phó Chủ tịch UBND; ông Chu Văn Diệu – Phó Trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi cùng các ban, ngành, đoàn thể Phường 26.

Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” có 30 thành viên, do ông Nguyễn Quốc Thái là Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Việc thành lập Câu lạc bộ với mục đích cải thiện cuộc sống, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực cuộc sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tăng cường sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tại buổi ra mắt Câu lạc bộ, ông Đỗ Khánh Du – Phó Chủ tịch UBND Phường công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và đề nghị các thành viên thực hiện tốt nội quy, quy chế của Câu lạc bộ. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, trợ giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn để người cao tuổi luôn “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”. Hoạt động Câu lạc bộ tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tăng cường vai trò, sự đóng góp của người cao tuổi đối với xã hội./.

* Một số hình ảnh tại buổi ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”

Ths. Huỳnh Thị Ngọc Thủy, Chuyên viên Phòng Dân số thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố truyền thông chuyên đề già hóa dân số