Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú ở nam giới

0
64

Núm vú co rút, ngứa, đau, khối u… là dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú ở nam giới.

Ung thư vú ở nam giới rất hiếm xảy ra với người dưới 35 tuổi. Phần lớn nam giới bị ung thư vú trong độ tuổi 60 và 70. Những yếu tố nguy cơ khác của ung thư vú ở nam bao gồm:

Mẹ hoặc chị/em gái bị ung thư vú

Tiền sử tiếp xúc với phóng xạ

Vú to (vú to nam giới) do thuốc hoặc điều trị nội tiết hoặc nhiễm trùng, ngộ độc

Uống estrogen

Hội chứng di truyền hiếm gặp Klinefelter

Xơ gan

Bệnh lý tinh hoàn như quai bị, chấn thương tinh hoàn, tinh hoàn lạc chỗ

Dấu hiệu ung thư vú ở nam giới

Dấu hiệu ung thư vú ở nam giới bao gồm:

Núm vú co rút, thụt vào trong

Ngứa, đau, đỏ hay đóng vảy bất thường vùng núm vú

Khối u khô, sưng và đau tại một số vị trí ở núm vú như dưới núm vú, bên trong vú hay xung quanh vùng ngực. Khối u thường gây ra tình trạng nhăn da, lút rõm trên da vùng ngực.
Có thể thấy hạch sưng ở vùng xương đòn, xương cánh tay.

Vú to lên, mô vú cứng, sưng, đổi màu da, khối u có thể có kích thường

Khó thở, buồn nôn khi có tình trạng khối u vú di căn đến những vị trí lân cận

Cần nhận biết những dấu hiệu ung thư vú ở nam giới ngay từ những giai đoạn sớm, vì việc phát hiện và điều trị bệnh ung thư vú ở nam giới giai đoạn sớm có thể đem lại tiên lượng điều trị tốt hơn. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể thực hiện một số biện pháp để giảm thiểu những yếu tố nguy cơ gây bệnh, khám sức khỏe định kỳ từ đó đẩy lùi khả năng mắc phải bệnh lý này.

Cách phòng ngừa bệnh ung thư vú ở nam giới

Duy trì cân nặng và tập thể dục thường xuyên: Khi bạn bị béo phì sẽ làm thay đổi các hormone trong cơ thể, khiến bạn dễ mắc ung thư vú hơn. Vì vậy bạn cần có chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên luyện tập thể dục để duy trì cân nặng ở mức hợp lý và làm giảm nguy cơ mắc ung thư.

Hạn chế sử dụng rượu: Khi bạn uống quá nhiều rượu, chúng sẽ làm tăng nồng độ cồn trong cơ thể , dễ dẫn đến việc bạn sẽ mắc ung thư vú. Tốt nhất, bạn nên hạn chế sử dụng chúng để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Là một trong những cách giúp bạn phát hiện bệnh sớm và điều trị chúng kịp thời, là bạn hãy tập thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ bạn nhé.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Thông tin chi tiết xem tại đây.