QUẬN BÌNH THẠNH TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12 VÀ TRAO TẶNG 40 THẺ BHYT CHO CỘNG TÁC VIÊN DÂN SỐ CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN NĂM 2021

0
58

Vào lúc 08 giờ 00 ngày 25/12/2021, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân Phường 2, Phòng Y tế quận Bình Thạnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 60 năm ngày Dân số Việt Nam 26/12/2021, tổng kết hoạt động công tác Dân số năm 2021 và trao tặng 40 thẻ BHYT cho cộng tác viên Dân số 20 phường có hoàn cảnh khó khăn.

Đến tham dự có: Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng Truyền thông-Giáo dục – Chi cục DS-KHHGĐ Tp.HCM; Đ/c Lê Thị Hòa Bình – Phó Trưởng Phòng Y tế quận (phụ trách chung); Đ/c Lê Ngọc Lâm – Phó Trưởng Phòng Y tế quận; Đ/c Trương Thị Ngọc Phụng – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Phường 2, cùng với 49 đại biểu tham dự là lực lượng chuyên trách và đội ngũ cộng tác viên dân số 20 phường.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng Truyền thông-Giáo dục – Chi cục DS-KHHGĐ Tp.HCM đã tuyên truyền mục đích ý nghĩa kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam, những thành tựu của ngành Dân số Việt Nam đã đạt được trong 60 năm qua, các vấn đề mà ngành Dân số Tp.HCM phải tập trung giải quyết trong thời gian tới.

Trong hội nghị cũng đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động công tác Dân số quận Bình Thạnh năm 2021. Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến tất cả hoạt động kinh tế – chính trị – xã hội của quận Bình Thạnh, trong đó các hoạt động ngành Dân số cũng không nằm trong ngoại lệ. Tuy nhiên, tập thể những người làm công tác Dân số từ quận cho đến phường, tổ dân phố… đã cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn đưa phong trào Dân số-KHHGĐ đạt được những thành tích khả quan và được thành phố đánh giá, xếp hạng 3 trong các quận – huyện.

Trong thời gian qua, quận Bình Thạnh đã tập trung các giải pháp và huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, trong đó có đội ngũ cộng tác viên dân số phường. Việc tặng thẻ BHYT đã và đang góp phần không nhỏ trong việc giảm gánh nặng kinh tế cho những cộng tác viên vốn khó khăn trong việc chi trả chi phí khám chữa bệnh khi không may mắc bệnh. Chính vì vậy, để BHYT là người bạn đồng hành của người nghèo khi khám chữa bệnh thì cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, lựa chọn các phương thức thanh toán cho phù hợp, đơn giản hóa các thủ tục không cần thiết cho bệnh nhân.

Đồng chí Lê Thị Hòa Bình – Phó Trưởng Phòng Y tế quận đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của đội ngũ cộng tác viên Dân số phường. Cũng trong dịp này, Phòng Y tế quận đã trao 40 thẻ BHYT với số tiền là 32.200.000 đồng (Kinh phí từ nguồn Quỹ chung một tấm lòng)./.