Phường 2 quận 3 truyền thông nâng cao chất lượng dân số Năm 2022

0
53

Ngày 18/4/2022 Ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 2, Quận 3 vừa tổ chức truyền thông nâng cao chất lượng dân số chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi – hậu covid 19” cho trên 30 người tham dự.

Tại buổi truyền thông, bà Ngô Thị Thanh Thảo, Phó trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số đã truyền tải những thông tin bổ ích, bổ sung và truyền tải những kiến thức về chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi sau đại dịch và kiến thức để đối mặt với các bệnh và tâm lý hậu covid 19.

Bà Ngô Thị Thanh Thảo, Phó trường phòng truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số báo cáo viên buổi truyền thông

Ở người cao tuổi quá trình lão hóa diễn ra ngày càng nhanh dẫn đến tình trạng suy giảm hệ miễn dịch. Do đó những biến chứng ở người cao tuổi thường phải đối mặt như tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, suy tim, loạn nhịp tim, đột quỵ…. Thời điểm hiện nay do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (covid 19) gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp, người cao tuổi trong giai đoạn này cần được nâng cao thể trạng và tránh tiếp xúc với những nguồn có nguy cơ lây nhiễm”.

Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ cần đảm bảo, ăn uống phải đầy đủ dinh dưỡng, ăn chín uống chín, thức ăn mềm dễ tiêu và tăng cường các vitamin, khoáng chất và ngủ nghỉ đúng giờ, đủ giấc; Luyện tập thể lực đều đặn làm tăng cường sức khỏe, hạn chế mắc các bệnh tim mạch, góp phần làm giảm cân nặng trong trường hợp thừa cân, chống loãng xương, cải thiện cơ lực và các hoạt động chức năng, cải thiện tâm lý. Chế độ luyện tập của người cao tuổi nên thực hiện đều đặn mỗi ngày, mỗi lần khoảng 15-30 phút, chế độ tập luyện phù hợp theo từng lứa tuổi.

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tiến triển của bệnh nền, dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, khi có các dấu hiệu như sốt, ho hay dấu hiệu bất thường về cơ thể thì các cụ nên báo cho con cháu để liên hệ kịp thời với y tế địa phương. Tiêm phòng vắc-xin covid-19 là biện pháp hữu hiệu và rất quan trọng để giảm nguy cơ mắc và đẩy lùi covid-19.