Truyền thông Chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2020

0
58

Thực hiện kế hoạch số 33/KH-PYT ngày 09 tháng 9 năm 2020 về phối hợp tổ chức truyền thông chuyên đề về tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2020.

Với mục đích tuyên truyền giáo dục, chuyên môn kỹ thuật nhằm tạo sự chuyển biến trong các hoạt động nâng cao chất lượng Dân số giai đoạn đầu đời thông qua hoạt động tầm soát, chẩn đoán trước và sơ sinh qua đó nâng cao sức khỏe, giảm bệnh, tật bẩm sinh của trẻ sơ sinh, nhất là bệnh, tật và tử vong có yếu tố di truyền.

Vào lúc 14 giờ ngày 17 tháng 9 năm 2020, Phòng Y tế quận 6 tổ chức truyền thông chuyên đề về tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh cho các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Quận và 14 phường. Đến tham dự buổi truyền thông và cũng là báo cáo viên của buổi truyền thông là Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân thuộc Chi cục Dân số thành phố.

Qua buổi truyền thông, bà Hồng đã cung cấp thông tin, kiến thức giúp cho các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số – kế hoạch hóa gia đình Quận và 14 phường thấy được tầm quan trọng của việc thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh, giảm thiểu trẻ em khuyết tật dị tật để góp phần nâng cao chất lượng dân số, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.