LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ “NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI” THỊ TRẤN NHÀ BÈ

0
57

Chiều 18/9/2020, Ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thị trấn Nhà Bè kết hợp với Hội người cao tuổi thi trấn Nhà Bè đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” với sự tham dự đại diện Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, Phòng Y tế, Ủy ban nhân dân thị trấn Nhà Bè và đông đảo hội viên Hội người cao tuổi, Cộng tác viên Dân số.

 

Trong buổi lễ ra mắt bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Nhà Bè đã thông qua quyết định thành lập Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”, Tổ tình nguyện viên tư vấn và chăm sóc cho người cao tuổi dựa vào cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Dân số trên địa bàn, đặc biệt là đối tượng là người cao tuổi khi tình trạng dân số già hóa ngày càng diễn tra nhanh chóng. Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp những người cao tuổi ở địa phương để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ có tác dụng phòng chống bệnh tật, tăng cường sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Thành viên Câu lạc bộ làm bạn, kể chuyện, trò chuyện, tâm sự, lắng nghe, khuyên nhủ Người cao tuổi, giúp đỡ công việc nhà, chăm sóc khi ốm đau. Trợ giúp Người cao tuổi hòa nhập xã hội như thăm viếng bà con, bạn bè, con cháu, tham gia các hoạt động trong cộng đồng. Từ đó, càng ngày càng nâng cao chất lượng của hoạt động của câu lạc bộ nhằm không ngừng phát triển hội viên về chất lượng và số lượng.

Trong buổi lễ ra mắt Bác sĩ Đặng Thị Trúc Mai kết hợp truyền thông chuyên đề về các bệnh mãn tính không lây ở người cao tuổi như: Tim mạch, đái tháo đường và loãng xương… Bác sĩ đã giải thích, giải đáp thắc mắc cho thành viên Câu lạc bộ và người dân đến tham dự chương trình. Buổi tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức và cải thiện chất lượng cuộc sống của Người cao tuổi không những được nâng lên mà còn phát huy tài năng, trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp của người cao tuổi trong việc tham gia các hoạt động kinh tế – văn hóa – xã hội tại cộng đồng, để người cao tuổi “sống khỏe, sống mạnh, sống an vui tuổi già”.