Phường 14, quận Gò Vấp tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10/2020

0
43

Nhận thức về vị trí, vai trò của Người cao tuổi thông qua việc tiếp tục phát huy truyền thống chăm lo và kính trọng người cao tuổi là trách nhiệm của toàn xã hội. Việc hỗ trợ, giúp đỡ người cao tuổi được tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ thông tin, tư vấn và chăm sóc sức khỏe đang trở thành một đòi hỏi cấp thiết nhằm giải quyết các yêu cầu và thách thức của xã hội ngày càng có nhiều người cao tuổi địa bàn quận.

Ngày 08/10/2020 Phòng Y tế phối hợp cùng Ban chủ nhiệm Người cao tuổi quận và Ban dân số Phường 14 tổ chức truyền thông chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi” do bà Trần Thị Hồng, Phó trưởng phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách, buổi truyền thông vừa cung cấp kiến thức về các bệnh mãn tính không lây vừa kết hợp tư vấn, giải đáp thắc mắc giúp người cao tuổi có thể tự chăm sóc bản thân, khám sức khỏe định kỳ. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của người cao tuổi; trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và xã hội trong việc phụng dưỡng, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi theo tinh thần của Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 về công tác dân số trong tình hình mới và chính sách, luật Người cao tuổi đã quy định.

Quang cảnh hội nghị

Hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10/2020, nhằm tôn vinh, khen ngợi các thành tích hoạt động Người cao tuổi, Ủy ban nhân dân Phường 14 đã trao tặng quà và kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong các hoạt động Người cao tuổi trong năm qua./.