QUẬN 8 TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2020

0
47

Sáng ngày 08/10/2020 tại Nhà Văn hóa Phường 14 Quận 8, Phòng Y tế phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức tuyên truyền ”Già hóa dân số trong thời kỳ mới, tầm quan trọng về nâng cao cuộc sống, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”.

Đến dự có bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Chi cục trưởng Chi cục dân số Thành phố Hồ Chí Minh cũng là báo cáo viên của buổi truyền thông; bà Trần Kim Thúy Phượng, chuyên viên Phòng Y tế Quận 8; bà Huỳnh Thị Thu Soan, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường 14 cùng các ông bà trong Ban Chủ nhiệm CLB Người cao tuổi các phường 9,10,12,14 và 72 cộng tác viên, người cao tuổi trên địa bàn tham dự.

Đây là hoạt động thiết thực của địa phương trong việc quan tâm, chăm sóc và phát huy vai trò, vị trí của người cao tuổi. Với nội dung liên quan đến “Già hóa dân số”, bà Phạm Thị Mỹ Lệ đã tập trung tuyên truyền về một số bệnh lý của người cao tuổi thường dễ gặp và cách phòng tránh, ví dụ như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch và các tai nạn thương tích dễ gặp phải.

Cung cấp cho người cao tuổi thêm kiến thức, biết cách tự chăm sóc bản thân, ăn uống hợp lý, chăm vận động thể lực, không hút thuốc và tránh tác động có hại của rượu, bia… để sống vui, sống khỏe, sống có ích và qua đó biết cách phòng tránh những bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Tại đây các cụ cao tuổi cũng được nghe truyền thông về vai trò của người cao tuổi trong gia đình và xã hội; nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến người cao tuổi, phát huy vai trò người cao tuổi, đồng thời quan tâm chăm sóc sức khỏe cũng như chăm sóc đời sống văn hóa, tinh thần, nâng cao đời sống vật chất của người cao tuổi. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”, góp phần thực hiện tốt mục tiêu, nâng cao chất lượng dân số.

Người cao tuổi là nguồn lực vô giá với nhiều kinh nghiệm sống và nguồn tri thức vô tận. Vì vậy, mọi người phải quan tâm chăm lo sức khỏe và đời sống vật chất và tinh thần cũng như phát huy tối đa vai trò của người cao tuổi./.