Huyện Cần Giờ tăng cường truyền thông cho nhóm đối tượng khó tiếp cận

0
71

Từ ngày 02/11/2020 đến ngày 04/11/2020, Phòng Y tế huyện phối hợp Hội liên hiệp phụ nữ huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thực hiện 05 buổi tuyên truyền chuyên đề Chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình. Các buổi truyền thông đã thu hút hơn 200 người tham dự, đối tượng chủ yếu là nam giới, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đang kinh doanh, buôn bán tại các Chợ, Quán ăn.

Bà Bùi Thị Ngọc Linh – Phó Trưởng Phòng Y tế – Báo cáo viên đã cung cấp kiến thức cho các đối tượng nhận biết một số dấu hiệu, biểu hiện hay gặp phải liên quan đến bệnh phụ khoa, các biện pháp phòng, tránh một số bệnh lây truyền qua đường tình dục; về Chăm sóc sức khỏe phụ nữ khi mang thai, chăm sóc trẻ sơ sinh và một số chính sách của Nhà nước trong công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình đối với người dân huyện Cần Giờ.

Cũng tại buổi truyền thông, đối tượng tham dự đã nêu những câu hỏi liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và được báo cáo viên tư vấn như: Các biện pháp tránh thai an toàn, sàng lọc ung thư vú, ưng thư cổ tử cung; việc sử dụng thực phẩm chức năng trong độ tuổi tiền mãn kinh…

THÚY HỒNG