UNFPA: Việt Nam đạt được rất nhiều thành tựu về kế hoạch hóa gia đình

0
55

Bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã đạt được rất nhiều thành tựu trong lĩnh vực cải thiện sức khỏe sinh sản cũng như kế hoạch hóa gia đình.

Cán bộ quân y ở Trạm xá Quân dân y kết hợp tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và vận động chị em phụ nữ không sinh con thứ ba. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Ngày 5/5, tại Hà Nội, Tổng cục Thống kê và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam đã tổ chức lễ khởi động dự án mới nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng và sử dụng dữ liệu về dân số, phát triển có chất lượng phục vụ hoạch định, giám sát các chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đồng thời theo dõi tiến độ đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững.

Cũng tại buổi lễ, UNFPA đã công bố Báo cáo tình trạng dân số thế giới năm 2022: “Nhìn rõ những mảng tối: Các bằng chứng cho thấy cần phải hành động để ứng phó với cuộc khủng hoảng đang bị lãng quên-Mang thai ngoài kế hoạch.”

Nhân dịp này, bên lề sự kiện, bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, đã có cuộc trao đổi với báo chí xoay quanh các nội dung liên quan.

Thông tin chi tiết xem tại đây.