GƯƠNG SÁNG CỘNG TÁC VIÊN TRONG HOẠT ĐỘNG DÂN SỐ – KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TẠI PHƯỜNG ĐÔNG HƯNG THUẬN, QUẬN 12

0
55

Hơn 10 năm làm Cộng tác viên Dân số, chị Trần Thị Diễm Châu ở Tổ 17, Khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12 đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc vận động người dân thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình tại địa phương, giúp người dân trong tổ ổn định cuộc sống.

Tham gia công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình từ năm 2005, những ngày đầu tiên chị đã gặp không ít khó khăn vì đa phần người dân trong tổ nhận thức về công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình còn nhiều hạn chế nhưng với sự nhiệt huyết, say mê công việc cùng sự quan tâm chỉ đạo của cấp Ủy, chính quyền địa phương; Sự chia sẻ, động viên của gia đình, chị luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Hàng ngày, tranh thủ những lúc rảnh rỗi chị lại tìm đến gia đình các chị em để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiên trì phân tích cho từng đối tượng mục đích của việc sinh đẻ có kế hoạch, đồng thời động viên họ thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

Ngoài tuyên truyền, vận động, lấy những tấm gương người thật, việc thật để giúp chị em hiểu về những hệ lụy của việc đẻ nhiều và lợi ích việc sinh đẻ có kế hoạch… nhờ sự nhiệt tình, tâm huyết, kiên trì trong công việc của chị nên người dân trong tổ dần dần cũng hiểu và thực hiện tốt công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, biết sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, quan tâm và chăm lo hơn cho sức khỏe sinh sản, góp phần hoàn thành và vượt chỉ tiêu thực hiện công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình của khu phố. Ngoài ra chị còn là trưởng ban công tác Mặt trận khu phố, tổ trưởng tổ tự quản giảm nghèo, ở cương vị nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Châu luôn là một cộng tác viên dân số nhiệt tình, tận tâm trong công việc, nỗ lực trong công tác qua những năm hoạt động chị luôn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với các cộng tác viên khác để cùng nhau tuyên truyền tốt hơn.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi trong công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, chị Lê Trần Diễm Châu được Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân số sau hơn 10 năm tham gia công tác này và được khen thưởng là cộng tác viên xuất sắc về công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tại cơ sở. Chị xứng đáng là tấm gương sáng trong công tác vận động người dân thực hiện tốt chính sách Dân số – Kế hoạch hóa gia đình./.

Phòng Y tế Quận 12