Quận 6 tổ chức ra mắt câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi và tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi tại phường 8 và truyền thông chuyên đề Già hóa dân số năm 2022.

0
128

Vào lúc 14 giờ 00, ngày 29 tháng 9 năm 2022, tại Hội trường Ủy Ban Nhân Dân Phường 8 Quận 6, Phòng Y tế quận 6 phốp hợp với Ban Dân số Phường 8 tổ chức hội nghị ra mắt câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi và tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi tại Phường 8 quận 6.

Đến tham dự hội nghị ra mắt có bà Đặng Thị Trúc Mai – Bác sĩ CKI – Chuyên viên Phòng Truyền thông – Giáo dục thuộc Chi Cục Dân số – kế hoạch hóa gia đình TPHCM; bà Lê Thị Thanh Thảo – Phó trưởng Phòng Y tế Quận 6, về phía phường có bà Trần Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng Ủy Phường 8, bà Nguyễn Thị Ngọc Hân – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 8 quận 6 cùng các ông bà là thành viên Ban đại diện người cao tuổi 14 phường và hơn 60 người tham dự.

Quang cảnh buổi Hội nghị

Lãnh đạo trao Quyết định cho Câu lạc bộ người cao tuổi và Tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi

Sau hội nghị ra mắt là buổi truyền thông về chuyên đề Già hóa dân số năm 2022 do Bà Đặng Thị Trúc Mai – Bác sĩ CKI – Chuyên viên Phòng Truyền thông – Giáo dục thuộc Chi Cục Dân số – kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hồ Chí Minh làm báo cáo viên. Với mục đích nhằm cung cấp thông tin về những kiến thức nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các nội dung liên quan đến người cao tuổi, vai trò của người cao tuổi trong tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách Dân số và nâng cao chất lượng cuộc sống; Trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc phát huy vai trò và chăm sóc người cao tuổi. Từ đó tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò cho người cao tuổi trong cộng đồng.

Quang cảnh buổi truyền thông

Qua buổi truyền thông đã cung cấp kiến thức cho người cao tuổi kiến thức về rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh thường gặp ở người cao tuổi; Hướng dẫn người cao tuổi các kỹ năng phòng bệnh, chữa bệnh và tự chăm sóc sức khỏe. Nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc chủ động tự lo cho tuổi già khi còn trẻ bao gồm việc mua bảo hiểm y tế cho người cao tuổi.