PGS.Ts Nguyễn Lân Hiếu tâm sự về những “được-mất” của một bác sĩ

0
58
Suckhoedoisong.vn – PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Phó Giám đốc Đại học Y Hà Nội có những chia sẻ về nghề nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) , ngày của những người làm nghề y- những người ngày đêm chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Trên mạng xã hội, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Phó Giám đốc Đại học Y Hà Nội được rất nhiều người quan tâm, theo dõi. Là một bác sĩ  giỏi trong lĩnh vực can thiệp tim mạch, ông có nhiều cống hiến trong  lĩnh vực tim mạch ở Việt Nam. BS Hiếu  hiện là Đại biểu Quốc hội khóa XIV và không ít lần ông đã  góp tiếng nói của mình  về lĩnh vực y tế lên diễn đàn Quốc hội .

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, có những chia sẻ về nghề mà ông theo đuổi, Báo Sức khỏe&Đời sống trân trọng gửi tới bạn đọc bài viết của PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.

Rất nhiều người đã hỏi tôi về những điều được và mất khi trở thành bác sĩ. Câu trả lời của tôi là cái sự được mất ấy thay đổi rất nhiều theo thời gian.

Trong những năm chập chững bước vào nghề những cái mất đã làm suýt chút nữa bỏ nghề sang làm trình dược viên. Với một bác sĩ trẻ mới ra trường, áp lực công việc khủng khiếp và đồng lương còm cõi so với các bạn đồng trang lứa sẽ làm nản bất cứ ai. Những khó khăn nhất trong giai đoạn này là quan hệ với đồng nghiệp và bệnh nhân là những bài học xương máu mà không một trường lớp nào dạy dỗ. “Ma cũ bắt nạt ma mới”, chủ nghĩa kinh nghiệm luôn là một phần của cái nghề làm dâu trăm họ này. Những cái xấu trong xã hội sẽ đập vào bạn ở mọi góc cạnh và làm cho bạn nghiêng ngả trong những năm đầu tiên của cuộc đời bác sĩ. Chính vì vậy tôi mất nhiều và chẳng thấy được gì trong giai đoạn ấy, chỉ không bỏ nghề vì tiếc gần 10 năm đèn sách và sợ…bố mẹ buồn .

Thông tin chi tiết xem tại:

https://suckhoedoisong.vn/pgs-nguyen-lan-hieu-hy-sinh-nhieu-nhung-cho-lam-lai-toi-van-chon-nghe-bac-si-n154079.html