HIỆU QUẢ TỪ MỘT ĐỀ ÁN “Đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ Y tế công trên địa bàn quận Gò Vấp”

0
57

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi tham gia khám chữa bệnh đối với các đơn vị Y tế công lập trên địa bàn quận, năm 2018 Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp đã ban hành quyết định thành lập Tổ công tác xây dựng, triển khai thực hiện Đề án đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các đơn vị sự nghiệp Y tế công lập trong việc phục vụ các dịch vụ Y tế công trên địa bàn quận Gò Vấp giai đoạn 2017-2020.

Nhằm đánh giá việc thực hiện của đề án đi vào thực chất, đánh giá mức độ hài lòng đồng thời giải quyết các kiến nghị của người dân khi tham gia khám chữa bệnh. Phòng Y tế quận đã tiến hành khảo sát thực tế đối với các đơn vị đã triển khai theo Thông báo số 2741/TB-UBND gồm Trung tâm Y tế quận và 03/16 trạm Y tế phường.

Việc khảo sát phỏng vấn độc lập do tổ công tác tiến hành trực tiếp; kết quả khách quan về trách nhiệm khám chữa bệnh cũng như tiêm chủng cho thấy mức độ hài lòng chung của người dân cũng như trách nhiệm của đội ngũ Y, bác sĩ và nhân viên Y tế trong khám chữa bệnh được nâng lên rõ rệt đạt 90%.

Đa số người dân khi được hỏi đều nói sẽ quay lại khám, chữa bệnh khi có nhu cầu trên 92% và đều hài lòng với mô hình khám bệnh của đơn vị Y tế công của quận; các kiến nghị của người dân đều được các đơn vị Y tế công lập cải tiến, điều chỉnh cho phù hợp tạo sự thoải mái của người dân khi có nhu cầu khám chữa bệnh.
Tấn Đạt./.