“Máy sát khuẩn tay tự động” tại bệnh viện Nhi Đồng 1

0
51

Mang khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay, khai báo y tế là những việc làm bắt buộc cho bất cứ ai khi đến các bệnh viện. Bên cạnh những cách làm sáng tạo nhưng rất thiết thực của các bệnh viện đã được Sở Y tế giới thiệu như BV Đại học Y được TPHCM, BV Nguyễn Tri Phương, còn có mô hình “Máy sát khuẩn tay tự động” tại BV Nhi Đồng 1.

Người lớn và trẻ em đều dễ dàng sát khuẩn tay qua máy tự động trước khi vào bệnh viện

 

Với máy sát khuẩn tay tự động do bệnh viện tự chế tạo đã chuyển đổi công việc của đội bảo vệ bệnh viện trực gác ở cổng, thay vì phải xịt dung dịch thuốc sát khuẩn cho từng người bệnh chuyển sang hoạt động giám sát người bệnh tuân thủ rửa tay. Ngoài ra, chắc chắn rằng với cài đặt tự động số lượng dung dịch phun ra mỗi lần cho từng người bệnh sẽ tiết kiệm đáng kể dung dịch sát khuẩn. Bộ phận cảm biến của máy sát khuẩn tay tự động sẽ nhận diện khi đưa bàn tay dưới vòi máy, và tự động phun ra một lượng nước rửa tay dưới dạng phun sương theo thời gian đã được cài đặt trước đó, vừa đủ dung dịch sát khuẩn cho một lần rửa tay.

Sau thời gian đưa vào sử dụng, bệnh viện cho biết với “Máy sát khuẩn tay tự động”, bệnh viện chỉ tốn khoảng 4 lít dung dịch sát khuẩn cho khoảng 700 lượt người đến bệnh viện, số lượng này đã giảm nhiều so với trước khi còn sử dụng các bình xịt bằng tay.

 

Máy sát khuẩn tay tự động được lắp đặt ngay cổng vào bệnh viện, người đến bệnh viện được đội bảo vệ giám sát và yêu cầu sát khuẩn tay

SỞ Y TẾ TP.HCM