Các hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng Dân số trên địa bàn quận Tân Bình

0
97

Trong tháng 5 năm 2023, các hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng Dân số đã diễn ra sôi nổi trên địa bàn quận Tân Bình góp phần tiếp cận cộng đồng với nhiều hình thức và đối tượng tuyên truyền khác nhau. Trong đó, có một số hoạt động nổi bật như sau:

Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5: cập nhật và đưa tin các hoạt động truyền thông trên trang thông tin điện tử quận, trang Zalo Official và bản tin của phường; trang Fanpage “Góc thân thiện” quận; Chạy chữ điện tử chủ đề và khẩu hiệu truyền thông hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 08/5 tại cổng Ủy ban nhân dân quận và 15 phường nhằm tuyên truyền công chức, viên chức, các đoàn viên, hội viên, nhân dân nhận biết và quan tâm các nội dung “Bệnh Thalassemia là gì?”, “Cần làm gì để tránh bệnh Thalassemia”.

Ban Chỉ đạo Dân số và phát triển Phường 4, phối hợp cùng Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền tổ chức truyền thông sức khỏe tiền hôn nhân cho nữ sinh khối lớp 11 của trường. Buổi truyền thông giúp các em học sinh biết cách chăm sóc sức khỏe của bản thân, cũng như những thay đổi thể chất, tinh thần của lứa tuổi vị thành niên. Các câu hỏi của Báo cáo viên Bs.CKI Đặng Thị Trúc Mai, Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đặt ra được các em hưởng ứng và nhiệt tình tham gia trả lời. Thông qua đó, các em cũng mạnh dạn chia sẻ những thắc mắc của bản thân và xin ý kiến giải đáp của bác sĩ.

Tại Phường 15, bà Ngô Thị Thanh Thảo – Phó trưởng Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã thông tin các kiến thức về tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh; chuyên đề Mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay. Hội nghị giúp góp phần nâng cao hiểu biết về những vấn đề Dân số, chăm sóc Sức khỏe sinh sản, Kế hoạch hóa gia đình và các nội dung nâng cao chất lượng dân số cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản để xây dựng một gia đình luôn hạnh phúc, nuôi dạy con tốt và nhằm giải quyết vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh./.

Hình ảnh: các bảng điện tử hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 08/5 tại cổng Ủy ban nhân dân quận, phường

Bs.CKI Đặng Thị Trúc Mai, Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố báo cáo viên Hội nghị truyền thông đặt câu hỏi đến các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

Bà Ngô Thị Thanh Thảo – Phó Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình báo cáo trước Hội nghị tại UBND Phường 15, quận Tân Bình

Trao sổ tay Cộng tác viên Dân số tại UBND Phường 9, quận Tân Bình