Ngày hội “Tư vấn sức khoẻ cộng đồng – Chương trình mắt sáng mắt khoẻ” Tại Phường 11, Quận 11

0
71

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-NCT ngày 02/4/2023 về tổ chức Tư vấn sức khỏe cho Người cao tuổi. Nhằm triển khai có hiệu quả hoạt động, ngày 08/4/2023, Ủy ban nhân dân Phường 11, Quận 11 phối hợp Bệnh viện Mắt Sài Gòn tổ chức tư vấn kết hợp khám mắt miễn phí cho hơn 100 cụ là người cao tuổi trên địa bàn Phường.

Qua một ngày khám, có đến 80% Người cao tuổi được chẩn đoán mắc các bệnh lý về mắt như sau: 40 trường hợp bị đục thủy tinh thể; 08 mộng thịt (chỉ định mổ); 32 cụ bị các bệnh lý như viêm giác mạc, lão thị, thoái hóa hoàn… Qua chương trình Bệnh viên đã hỗ trợ cho 02 cụ mổ đục thủy tinh thể miễn phí.

Ngày Hội chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi là chương trình nằm trong kế hoạch định kỳ hàng năm của phường. Để tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các đoàn thể, các ngành, tổ chức chính trị – xã hội, các nhà hảo tâm để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn, tại ngày hội ban tổ chức đã nhận được hơn 100 phần quà từ các tổ chức, cá nhân gửi tặng Người cao tuổi.

Hình ảnh hoạt động tại Ngày hội “Tư vấn sức khoẻ cộng đồng – Chương trình mắt sáng mắt khoẻ” 

Qua ngày hội đã chăm sóc sức khoẻ về mắt cho hơn 100 lượt người cao tuổi trên địa bàn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp tầm soát sức khoẻ về mắt cũng như sức khoẻ tổng quát cho đối tượng lớn tuổi trên địa bàn Phường 11. Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị – xã hội và các tầng lớp nhân dân để thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.