Quận 1:Triển khai hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng năm 2014

0
107

Chiều ngày 8/7/2014, Phòng Y tế quận 1 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7, đồng thời triển khai hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng năm 2014.

Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Liên – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 1; bác sĩ Đặng Phi Yến – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố; các thành viên Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận và 10 phường cùng Ban đại diện Hội Người cao tuổi 10 phường.

Tại hội nghị, bà Bùi Thị Yến – Phó trưởng Phòng Y tế quận 1 đã trình bày ý nghĩa của Ngày Dân số Thế giới 11/7 và sơ kết kết quả thực hiện công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình của quận 1 trong 6 tháng đầu năm 2014. Theo đó, quận 1 đã thực hiện tương đối đạt các chỉ tiêu kế hoạch và trong 6 tháng cuối năm, quận 1 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình để hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Nằm trong chương trình hội nghị, Phòng Y tế quận 1 đã triển khai nội dung Kế hoạch số 07 về hoạt động tư vấn và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng năm 2014 trên địa bàn quận. Nội dung kế hoạch nhằm cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần cho người cao tuổi, góp phần phát huy vai trò và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi; nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và các ban ngành trong việc chăm sóc người cao tuổi và nâng cao chất lượng cuộc sống trên địa bàn quận. Theo kế hoạch, năm nay, phường Bến Thành được chọn làm điểm triển khai hoạt động của quận 1. Trong 6 tháng cuối năm 2014, quận 1 sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này cho 9 phường còn lại. Nhân dịp này, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” và đội tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi cao tuổi phường Bến Thành cũng chính thức ra mắt hội nghị.

Đội dưỡng sinh Quận 1 biểu diễn mở màn phục vụ hội nghị.


Bà Bùi Thị Yến – Phó trưởng phòng Y tế quận 1 phát biểu khai mạc hội nghị.


Ông Đoàn Xuân Vinh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bến Thành trao quyết định thành lập Câu lạc bộ cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” phường Bến Thành.


Ban chủ nhiệm CLB “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và thành viên đội tình nguyện viên phường Bến Thành ra mắt và chụp hình lưu niệm với lãnh đạo.

Phòng Y tế quận 1