Nâng cao hỗ trợ năng lực lập kế hoạch y tế

0
79

GiadinhNet – Ngày 05 và 06/09, tại Tp. Đà Nẵng, Dự án Hỗ trợ Nâng cao năng lực ngành Y tế (HSCSP) phối hợp với Bộ Y tế tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch hoạt động và kế hoạch ngân sách y tế tuyến tỉnh sử dụng Khung kế hoạch và Sổ tay hướng dẫn lập kế hoạch do Bộ Y tế mới ban hành.

Khung kế hoạch và Sổ tay hướng dẫn lập kế hoạch là hai công cụ hỗ trợ nâng cao năng lực lập kế hoạch y tế hàng năm tại cấp trung ương và cấp tỉnh được Bộ Y tế với sự hỗ trợ của dự án HSCSP xây dựng từ năm 2010.

Năm 2013-2014, Khung kế hoạch đã được áp dụng thử nghiệm tại 4 tỉnh thuộc dự án HSCSP: Bắc Ninh, Hà Nam, Thanh Hóa, Yên Bái. Sau thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Khung kế hoạch đã được Bộ Y tế phê duyệt trong quyết định số 1058/QĐ-BYT ngày 26/3/2014. Năm 2015, Khung kế hoạch mới sẽ tiếp tục được áp dụng cho 3 tỉnh dự án và 15 tỉnh đối tác thuộc dự án HSCSP. Năm 2016-2020, Bộ Y tế sẽ từng bước mở rộng cho các tỉnh trong cả nước.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ Trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, Hội thảo hôm nay là một trong 3 Hội thảo chia sẻ thông tin với tỉnh đối tác để Bộ Y tế chia sẻ các kinh nghiệm, kết quả và sản phẩm mà dự án HSCSP và các đối tác khác đã hỗ trợ đạt được trong thời gian vừa qua trong việc tăng cường năng lực lập kế hoạch ngân sách và tài chính y tế.
 
Đây là một cơ hội để Bộ Y tế chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị liên quan và 18 tỉnh đối tác về khung biểu mẫu và sổ tay lập kế hoạch y tế tuyến tỉnh này nhằm tiếp tục thảo luận về phương án mở rộng và tiếp tục phát triển để các công cụ này có thể thực sự hỗ trợ và cải thiện công tác lập kế hoạch trong ngành y tế.

PV