Phường 11 Quận 10 tổ chức truyền thông chuyên đề Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh

0
56

Vào lúc 19 giờ ngày 30/05/2017, Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 11, Quận 10 đã tổ chức buổi truyền thông chuyên đề Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh cho 52 người là Cộng tác viên Dân số, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và phụ nữ mang thai tại hội trường Nhà văn hóa Phường 11.

Đến dự buổi truyền thông có Bác sĩ Đặng Phi Yến – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi Cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố, đồng thời là báo cáo viên; Bà Lại Thị Thanh Thúy – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 11.

Tại buổi truyền thông, Bác sĩ Đặng Phi Yến đã cung cấp các thông tin, kiến thức về Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh, chỉ ra một số bệnh lý thường gặp ở thai kỳ và trẻ sơ sinh, lợi ích của Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh. Ngoài ra, chuyên trách Dân số phường đã phát hơn 750 tờ rơi các loại có thông tin liên quan đến chủ đề buổi truyền thông cho các đối tượng tham dự.

Kết thúc buổi truyền thông, Bà Lại Thị Thanh Thúy thay mặt lãnh đạo phường mong muốn các Cộng tác viên sẽ là người truyền tải những thông điệp bổ ích đến từng hộ gia đình thông qua công tác vãng gia và phát tờ rơi bổ sung thêm một số thông tin bổ ích cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, Bà nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng Cộng tác viên Dân số trong nhận thức và thay đổi hành vi của người dân./.