Phường 8 Quận 6 tổ chức truyền thông nâng cao chất lượng Dân số

0
66

Vào lúc 18 giờ 00 ngày 19/3/2019, Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 8, Quận 6 phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ tổ chức truyền thông cho hơn 100 người dân trên địa bàn phường với các chuyên đề sau:

Chuyên đề 1: “Kiểm soát Mất cân bằng giới tính khi sinh và phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về nghiêm cấm tuyên truyền, phổ biến, chẩn đoán, lựa chọn giới tính thai nhi” do bà Phan Hồng Yến Trang – Chuyên viên Phòng Y tế Quận 6 làm báo cáo viên. Tại buổi truyền thông, người dân đã được cung cấp những thông tin, kiến thức chuyên đề về Mất cân bằng giới tính khi sinh như: Thực trạng, nguyên nhân và hậu quả của việc Mất cân bằng giới tính khi sinh. Đồng thời cũng được nhấn mạnh những việc cần thực hiện để kiểm soát Mất cân bằng giới tính khi sinh.

Chuyên đề 2: “Truyền thông nâng cao chất lượng Dân số” đã cung cấp những kiến thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng ngừa ung thư và sự nguy hiểm của các bệnh mãn tĩnh không lây, hạn chế tối đa việc mắc phải căn bệnh này.