Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 tổ chức Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2019.

0
50

Vào ngày 17/05/2019 tại Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, đã diễn ra ngày cao điểm Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe sinh sản-Kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) và nâng cao chất lượng dân số năm 2019. Năm nay, Quận 1 chọn phường Phạm Ngũ Lão là địa bàn điểm Chiến dịch, 09 phường còn lại mở rộng chiến dịch.

Ngày 14/05/2019, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ phường đã tổ chức họp để triển khai Chiến dịch cho các thành viên và thực hiện các công tác chuẩn bị, phân công cho các Ban Điều hành 7 Khu phố và các cộng tác viên dân số nhận chỉ tiêu phân bổ gói dịch vụ KHHGĐ trong chiến dịch đợt 1. Ban DS-KHHGĐ phường phối hợp với Trạm Y tế phường treo băng rôn, phát loa thông báo đến các khu phố, khu vực chợ Thái Bình trong ngày khám chiến dịch.

Các cộng tác viên dân số vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ 15-49 tuổi đến Chăm sóc SKSS và thực hiện gói dịch vụ KHHGĐ miễn phí bao gồm: khám phụ khoa; khám sàng lọc trước sinh; phết tế bào âm đạo tầm soát ung thư cổ tử cung; soi tươi; đặt vòng tránh thai và tiêm, cấy thuốc ngừa thai.

Kết thúc ngày cao điểm Chiến dịch đã có 150 người đến khám phụ khoa; 15 người đặt vòng tránh thai; xét nghiệm Pap’s là 21 người; soi tươi là 58 người; số được điều trị bệnh phụ khoa là 18 người; số phụ nữ mang thai Sàng lọc trước sinh là 20 người.

Phường tiếp tục vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ 15-49 tham gia khám phụ khoa và thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình đến hết thời gian Chiến dịch 30/6/2019 để đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu được giao./.