Phòng Y tế quận 10: Tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân năm 2019

0
54

Lúc 8giờ 30 phút, ngày 20/8/2019, Phòng Y tế Quận 10 đã tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân năm 2019 cho thanh niên trên địa bàn Quận 10. Hội thi có 130 người tham dự gồm các thí sinh của 15 Đội, cổ động viên và cán bộ Dân số 15 phường.

Thành phần ban giám khảo của hội thi gồm: Bs.Nguyễn Văn Nguyên -Trưởng Phòng và bà Nguyễn Thị Phương – Chuyên viên Phòng Y tế.

Hội thi được chia làm 2 vòng, nội dung xoay quanh kiến thức về Chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân, Mất cân bằng giới tính khi sinh và một số chính sách liên quan đến công tác DS-KHHGĐ. Hội thi đã chọn ra 3 Đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết với nội dung xử lý tình huống thông qua hình thức sân khấu hóa, qua các tình huống xử lý của các Đội, ban giám khảo đã giúp các thí sinh hiểu rõ hơn nữa các vấn đề liên quan đến tuổi mới lớn, các kiến thức nền tảng về Tiền hôn nhân cũng như xoay quanh tình bạn và tình yêu của các bạn trẻ. Sau hơn 3 giờ thi đấu sôi nổi ban giám khảo đã tìm ra đội giải nhất thuộc về phường 11, giải nhì thuộc về phường 12 và giải 3 thuộc về phường 14. Ngoài ra, ban giám khảo đã trao giải cá nhân xuất sắc nhất trong phần thi xử lý tình huống.

Sau Hội thi, các bạn đã rất phấn khởi khi được bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích về kiến thức Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân và góp phần tạo kỹ năng cho các bạn thanh niên tự tin trước đám đông, kỹ năng phán đoán và xử lý tình huống. Ngoài ra, các bạn cũng có được sân chơi lành mạnh, đoàn kết và giao lưu học học lẫn nhau./.

(Ban giám khảo trao giải cho các thí sinh xuất sắc của hội thi)