NGÀY HỘI CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI TẠI NHÀ THIẾU NHI QUẬN 9

0
64

Ở góc độ xã hội, Người cao tuổi là người đã đóng góp rất nhiều cho xã hội trong những năm tuổi trẻ. Và giờ đây, khi tuổi đã xế chiều và sức khỏe hạn chế, họ xứng đáng được công đồng quan tâm chăm sóc. Việc này mang ý nghĩa thiết thực sẽ giúp cho các cụ cảm thấy ấm áp và sống vui, khỏe mạnh hơn trong thời gian dài.

Ở góc độ gia đình, Người cao tuổi là những đấng sinh thành đã nuôi dưỡng chúng ta rất nhiều năm. Họ đã chăm sóc chúng ta từ những ngày thơ bé. Và giờ đây việc báo hiếu người già bằng cách Chăm sóc sức khỏe cho họ là hết sức cần thiết và hợp lý. Đây là việc làm có tính nhân văn rất cao, thể hiện nét đẹp văn hóa của mỗi dân tộc.

Lúc 7 giờ ngày 11 tháng 9 năm 2019, tại Nhà Thiếu Nhi, Quận 9, Phòng Y tế phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức “ Ngày Hội chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi”.

Đến ngày Hội có gần 200 Cụ tham dự với bộ đồng diễn thể dục dưỡng sinh. Bên cạnh đó, các cụ được khám và tư vấn miễn phí, đo và tư vấn loãng xương, đường huyết, huyết áp, dinh dưỡng, canxi và hội thảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho Người cao tuổi. Trong ngày Hội, các Cụ được nhận nhiều quà từ các đơn vị tài trợ.

Việc quan tâm chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi hết sức quan trọng, nó thể hiện sự quan tâm của các thế hệ trong gia đình, của cộng đồng và toàn thể xã hội. Để Người cao tuổi được sống khỏe, sống vui, hạn chế bệnh tật là điều mong muốn không chỉ của các Cụ, mà còn là mong muốn của cả gia đình và toàn xã hội.

Vì vậy sau Ngày Hội cho Người cao tuổi trên địa bàn, Phòng Y tế mong muốn sẽ bổ sung những kiến thức cơ bản và sau buổi kiểm tra sức khỏe giúp cho Người cao tuổi có thể tự có những phương pháp để cải thiện sức khỏe và chữa bệnh đạt hiệu quả giúp họ sống mạnh khỏe, vui vẻ có ích cho cộng đồng./.