QUẬN 12 TRUYỀN THÔNG CHUYÊN ĐỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO PHỤ NỮ NĂM 2019

0
64

Nhằm trang bị kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lực lượng tham gia công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, Câu lạc bộ Tiền hôn nhân và cán bộ hội viên phụ nữ đang công tác tại quận và phường; qua đó mong muốn được tiếp tục chuyển tải những nội dung dung đến nhân dân trên địa bàn quận, nhất là chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh sản hiểu biết thêm về những kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng tránh được các bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản một cách có hiệu quả.

Ngày 23 tháng 10 năm 2019, tại Hội trường Quận ủy Quận 12; Phòng Y tế phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức truyền thông chuyên đề Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ năm 2019. Chuyên đề này do báo cáo viên là Bác sĩ Hồ Việt Thu, nguyên là phó bộ môn sức khỏe sinh sản, giảng viên trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện. Đến dự có hơn 300 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận, phường; Câu lạc bộ Tiền hôn nhân và Cán bộ, Hội viên phụ nữ đang công tác tại các phòng, ban chuyên môn thuộc Ủy ban Nhân dân quận và tại các Chi hội Phụ nữ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên thông tin 2 chuyên đề: Sức khỏe sinh sản và Sàng lọc trước sinh – sàng lọc sơ sinh, cụ thể như thông tin về thực trạng, tỷ lệ mắc bệnh và các nguy cơ xảy ra về các bệnh liên quan đến đường sinh sản, đồng thời hướng dẫn cách nhận dạng và phương pháp phòng tránh các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó báo cáo viên đã hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe thai kỳ, chăm sóc bé và cách nuôi con bằng sữa mẹ… Với những kiến thức truyền thông tại Hội nghị, hy vọng trong thời gian tới những kiến thức này tiếp tục được lan tỏa đến người dân trên địa bàn quận nhằm giúp cho công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản đạt được một cách có hiệu quả hơn./.

PHÒNG Y TẾ QUẬN 12