QUẬN 12 TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12 TỔNG KẾT CÔNG TÁC DS-KHHGĐ NĂM 2019 – KÝ KẾT LIÊN TỊCH VỚI BAN NGÀNH NĂM 2020

0
57

Sáng ngày 31 tháng 12 năm 2019 tại Hội trường Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 58 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961-26/12/2019); Tổng kết công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) năm 2019 và ký kết liên tịch công tác Dân số năm 2020 với các ban ngành đoàn thể quận.

Đến tham dự có ông Phạm Chánh Trung – Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ; bà Trịnh Thị Mỹ Lan – Quận ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Trưởng Ban chỉ đạo cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo Dân số quận, phường; chuyên trách DS-KHHGĐ 11 phường.

Trong buổi họp mặt ông Bùi Đức Khánh – Trưởng phòng Y tế đã ôn lại ý nghĩa ngày Dân số Việt Nam 26/12 và triển khai chủ đề tháng hành động quốc gia Ngày dân số Việt nam năm nay là “Đồng hành cùng sự nghiệp dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước”.

Trong năm 2019, công tác DS-KHHGĐ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, đặc biệt Ban Thường vụ Quận ủy, thường trực HĐND, UBND quận, và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể quận, phường. Các hoạt động đã được triển khai sớm ngay từ đầu năm với những giải pháp tích cực, đã đạt và vượt các chỉ tiêu về Dân số góp phần vào việc phát triển kinh tế – xã hội của quận nâng cao chất lượng Dân số.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Trịnh Thị Mỹ Lan đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác DS-KHHGĐ trong năm 2019, qua đó đề nghị các cấp Ủy đảng, Chính quyền, Ban, Ngành, Đoàn thể quận, phường quan tâm hơn nữa trong lãnh chỉ đạo công tác DS- KHHGĐ cần có sự vào cuộc đồng bộ, chặt chẽ hơn thực hiện công tác Dân số trong những năm tới; Tăng cường công tác phối hợp, lồng ghép triển khai thực hiện các chương trình DS-KHHGĐ, nhất là đẩy mạnh công tác Truyền thông – Giáo dục thay đổi hành vi về DS-KHHGĐ trên các kênh truyền thông, lồng ghép đưa nội dung DS-KHHGĐ vào hoạt động của các đơn vị vào quy ước xây dựng cơ quan đơn vị.

Dịp này, Ủy ban nhân dân quận đã tiến hành ký kết liên tịch với 7 Ban, Ngành, Đoàn thể quận về phối hợp thực hiện công tác dân số năm 2020 và khen thưởng cho 10 tập thể và 56 cá nhân có thành tích tốt trong công tác DS-KHHGĐ năm 2019./.