Phường Linh Đông – thành phố Thủ Đức Tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và truyền thông, tư vấn “Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi”.

0
218

Sáng ngày 14/9/2023 Phòng Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Linh Đông tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi và tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi”.

Đến tham dự có Bà Đoàn Thị Cẩm Hồng – Phó Trưởng phòng Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; Bà Nguyễn Thị Kim Chung – Phó Trưởng phòng Y Tế; Bà Nguyễn Thị Lý – Phó trưởng ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố Thủ Đức; Ông Lê Đình Thắng – Phó chủ tịch UBND phường Linh Đông – Trưởng ban chỉ đạo Dân số và phát triển phường Linh Đông; Ông Nguyễn Văn Tài – Chủ tịch Hội người cao tuổi phường cùng các ban ngành, đoàn thể, khu phố, hội viên Người cao tuổi và Cộng tác viên dân số phường.

(Ban chủ nhiệm câu lạc bộ ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ)

(Quang cảnh buổi lễ truyền thông ra mắt CLB người cao tuổi giúp người cao tuổi)

Câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi ra đời hoạt động theo mô hình tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng. Tham gia câu lạc bộ các cụ không chỉ được cung cấp kiến thức về chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, ban chủ nhiệm câu lạc bộ phát biểu nhận nhiêm vụ cũng hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cụ được tư vấn cách phòng tránh, điều trị, một số bệnh lý thường gặp giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Qua đó, Bà Đoàn Thị Cẩm Hồng – Báo cáo viên chia sẻ các nội dung về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, cách chăm sóc sức khỏe để đảm bảo người cao tuổi được chăm sóc toàn diện về sức khỏe và tinh thần.