Quận Tân Bình Triển khai các hoạt động khám sức khỏe người cao tuổi năm 2023

0
178

Vào ngày 28/7, tại Trạm Y tế Phường 12 tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn phường. Trong quý 3 năm 2023, hoạt động khám sức khỏe người cao tuổi tại quận Tân Bình đã được triển khai tại 14 phường với hơn 3.400 lượt khám tại các Trạm Y tế, cũng như đến tại nhà khám sức khỏe cho người cao tuổi đi lại khó khăn.

Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền và ngành y tế đến sức khỏe nhân dân, trong đó là người cao tuổi. Với mục tiêu mang lại cuộc sống an lành, mạnh khỏe cho người cao tuổi, giúp theo dõi sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị, cách chăm sóc phù hợp.

Tại buổi khám, người cao tuổi được kiểm tra sức khỏe định kỳ, khám tổng quát và làm các xét nghiệm máu, điện tâm đồ, siêu âm bụng tổng quát… nhằm phát hiện bệnh kịp thời, tư vấn, điều trị sớm và được kê đơn cấp phát thuốc miễn phí. Những người cao tuổi mắc các bệnh như: Đái tháo đường, Tăng huyết áp, Tim mạch, bệnh về mắt… sẽ được Trạm Y tế quản lý và theo dõi sức khỏe.

Một số hình ảnh khám sức khỏe tại các Trạm Y tế phường trên địa bàn quận Tân Bình: