QUẬN BÌNH TÂN Ra mắt câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và Tổ tình nguyện “Chăm sóc người cao tuổi”

0
194

Vào ngày 09 tháng 10 năm 2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường Bình Trị Đông A tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” và Tổ tình nguyện “Chăm sóc người cao tuổi”. Đây là phường thứ 07 của quận thực hiện Mô hình “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi dựa vào cộng đồng”.

Đến tham dự buổi ra mắt Câu lạc bộ, có bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy – Phó Trưởng phòng Dân số – Kế  hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; Ông Huỳnh Thanh Bình – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; Ông Nguyễn Văn Khương – Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường, cùng với sự tham gia của các cô, chú hội Người cao tuổi tại 10 Chi hội Người cao tuổi và các thành viên trong Tổ tình nguyện viên trên địa bàn.

Việc thành lập các Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” và Tổ tình nguyện “Chăm sóc người cao tuổi” là một trong những hoạt động của công tác Dân số, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa Dân số giai đoạn hiện nay. Để người cao tuổi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của xã hội cần nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, qua đó nhân rộng các hình thức chăm sóc người cao tuổi, tạo nhiều sân chơi bổ ích giúp người cao tuổi phát huy được vai trò của mình, được thực sự sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội.

Trong buổi ra mắt, Bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy đã có buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, giới thiệu các văn bản quy định liên quan đến người cao tuổi, các bệnh thường gặp và cách phòng tránh các bệnh ở người cao tuổi.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 Ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi phường 

Ra mắt Tổ Tình nguyện viên của phường

Bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy truyền thông