Quận Bình Thạnh Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi”, Tổ Tình nguyện “Chăm sóc Người cao tuổi”

0
354

Sáng ngày 12 tháng 10 năm 2023, Ủy ban nhân dân phường 11 phối hợp với Phòng Y tế, Hội Người cao tuổi tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” và Tổ tình nguyện “Chăm sóc người cao tuổi”. Đây là phường thứ 07 của quận Bình Thạnh thực hiện Mô hình “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi dựa vào cộng đồng”.

Đến tham dự buổi ra mắt Câu lạc bộ, có bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy – Phó Trưởng phòng Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; bà Triệu Thị Bích Huyền – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân; bà Nguyễn Thị Lộ – Chủ tịch Hội Người cao tuổi cùng với sự tham gia của các cô, chú hội Người cao tuổi và các thành viên trong Tổ tình nguyện viên trên địa bàn Phường 11.

Tại Hội nghị đã thông tin với các hội viên về chính sách, Pháp luật liên quan đến Người cao tuổi, vai trò của Người cao tuổi trong đời sống xã hội và trong việc giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như chính sách DS – KHHGĐ; nhiệm vụ của Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” với sự trợ giúp của Tổ tình nguyện viên tư vấn và “Chăm sóc Người cao tuổi” để giúp đỡ và chăm sóc người cao tuổi nhằm cải thiện đời sống tinh thần, vật chất. Câu lạc bộ ra đời nhằm mục đích giúp người cao tuổi có dịp giao lưu chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau để luôn sống vui sống khỏe, sống có ích.

Trong buổi ra mắt Câu lạc bộ, bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy đã có buổi truyền thông chuyên đề “Già hóa Dân số”. Qua buổi truyền thông đã truyền tải về tình trạng già hóa Dân số tại Việt Nam, các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, cách chăm sóc sức khỏe và cách phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi; vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội; hướng người cao tuổi tham gia các hoạt động thể dục – thể thao – văn hóa – văn nghệ…phát huy vai trò người cao tuổi, nêu gương trong cộng đồng./.

Một số hình ảnh trong buổi lễ ra mắt CLB người cao tuổi giúp người cao tuổi, Tổ Tình nguyện chăm sóc người cao tuổi