QUẬN TÂN PHÚ TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHUYÊN ĐỀ “GIÀ HÓA DÂN SỐ”

0
86

Già hóa Dân số đang diễn ra trên tất cả các khu vực và các quốc gia trên thế giới với các tốc độ khác nhau. Già hóa Dân số đang gia tăng nhanh ở các nước đang phát triển, bao gồm các nước có nhóm Dân số trẻ đông. Già hóa là một thành tựu của quá trình phát triển, nâng cao tuổi thọ là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của loài người. Tuy nhiên, già hóa Dân số cũng tạo ra những thách thức về mặt xã hội, kinh tế và văn hóa cho các cá nhân, gia đình, xã hội và cộng đồng trên thế giới.

Với mục đích hỗ trợ, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi qua đó góp phần phát huy vai trò và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi. Sáng ngày 13 tháng 10 năm 2023, tại Hội trường A1 – Trung tâm hành chính quận Tân Phú, Phòng Y tế phối hợp Ban đại diện Hội người cao tuổi quận tổ chức truyền thông chuyên đề “Già hóa dân số”.

Bà Đoàn Thị Cẩm Hồng – Phó trưởng phòng Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã cung cấp những kiến thức về sức khỏe và chế độ dinh dưỡng phù hợp với người cao tuổi cho 73 người là cán bộ Hội người cao tuổi, thành viên câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”, Tổ tình nguyện viên “Chăm sóc người cao tuổi” 11 phường.

Qua buổi truyền thông giúp người cao tuổi biết cách chăm sóc bản thân mình tốt hơn và góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay./.

Bà Đoàn Thị Cẩm Hồng cung cấp thông tin về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi