CHI CỤC DÂN SỐ – KẾ HOẠCH GIA ĐÌNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRANG BỊ KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRƯỚC KHI KẾT HÔN NĂM 2023

0
126

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động của Ban chủ nhiệm và thành viên Câu lạc bộ Tiền hôn nhân, góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu của Mô hình Tư vấn và Khám sức khỏe Tiền hôn nhân và của Chương trình công tác Dân số năm 2023. Ngày 17/10 và 19/10 năm 2023, Chi cục Dân số – kế hoạch hóa gia đình Thành phố tổ chức 04 lớp tập huấn trang bị kiến thức và kỹ năng, truyền thông, tư vấn về Chăm sóc sức khỏe trước khi kết hôn cho hơn 400 học viên đến từ thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện.

Với thời lượng 02 ngày tập huấn, các Báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức cơ bản về Chăm sóc Sức khỏe trước khi kết hôn; Các kỹ năng Tư vấn và Khám Sức khỏe trước khi kết hôn; Chương trình Tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh theo Quyết định 1807/QĐ-BYT ngày 21 tháng 4 năm 2020 của Bộ Y tế; Hướng dẫn chuyên môn về Tư vấn và Khám sức khỏe Tiền hôn nhân theo Quyết định số 25/QĐ-BYT ngày 07 tháng 01 năm 2011 của Bộ Y tế; Việc xây dựng và triển khai Mô hình Tư vấn và Khám sức khỏe Tiền hôn nhân theo Công văn 225/TCDS-DS ngày 09 tháng 4 năm 2011 của Tổng cục DS-KHHGĐ.

Qua đó, nâng cao kiến thức, kỹ năng tư vấn, chất lượng sinh hoạt Câu lạc bộ cho đội ngũ Ban chủ nhiệm và thành viên Câu lạc bộ Tiền hôn nhân. Qua đây nhận thức được tầm quan trọng, sự cần thiết của việc tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn không chỉ mang lại lợi ích cho chính các bạn nam, nữ chuẩn bị kết hôn mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng. Tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn giúp những người chuẩn bị kết hôn bước vào cuộc sống vợ chồng một cách tự tin, chuẩn bị sức khỏe để có cuộc sống tình dục thỏa mãn, mang thai và sinh con thông minh, khỏe mạnh. Về mặt cộng đồng, khám sức khoẻ trước khi kết hôn được xem là một biện pháp để giải quyết bài toán Dân số ngày càng tăng, khi chất lượng Dân số ngày càng cao thì người ta có thể yên tâm khi chỉ có hai con.

Các hình ảnh lớp tập huấn:

Thạc sĩ Phạm Chánh Trung – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ phát biểu khai mạc lớp học

Thạc sĩ Đặng Thị Thanh HảiCB Trung tâm đào tạo bồi dưỡng Tổng cục DS-KHHGĐ- BCV

BS.CKI.Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Phòng TT-GD, Chi cục DS-KHHGĐ Tp – BCV

Bà Ngô Thị Thanh ThảoPhó Trưởng Phòng TT-GD, Chi cục DS-KHHGĐ Tp – BCV