Quận 3: Tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về dân số và phát triển cho vị thành niên”

0
93

Ngày 23/10/2023, Phòng Y tế Quận 3 phối hợp với Trường THPT Marie Curie tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về Dân số và Phát triển cho vị thành niên” với sự tham gia của các bạn học sinh khối 10 của trường.

  Đến tham dự hội thi có ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng Truyền thông Giáo dục – Chi cục Dân số – KHHGĐ Tp.HCM, ông Nguyễn Quang Đại – Phó trưởng phòng Y tế Quận 3, ông Nguyễn Vân Yên – Hiệu trường THPT Marie Curie cùng ban tổ chức là các chuyên viên phòng Y tế, thầy cô và 150 học sinh khối 10 Trường THPT Marie Curie. 

Hội thi diễn ra 3 vòng gồm thi: trắc nghiệm kiến thức, tăng tốc và về đích với các nội dung xung quanh kiến thức về lĩnh vực dân số và phát triển như: Sức khỏe sinh sản, quan hệ tình dục an toàn; Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn; Kiểm soát mất cân bằng giới tinh khi sinh; Vấn đề Mức sinh thấp tại Thành phố Hồ Chí Minh; Chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới.

Hội thi diễn ra tập trung sôi động, có ý nghĩa hết sức thiết thực giúp các em học sinh nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên. Kết quả Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 05 đội thi xuất sắc đạt giải và các phần quà cho cổ động viên tham gia trả lời câu hỏi trong hội thi.

Một số hình ảnh của Hội thi: