QUẬN 7 TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ DÂN SỐ VÀ PHÁT TRIỂN CHO VỊ THÀNH NIÊN NĂM 2023

0
92

Sáng ngày 30/10/2023 Phòng Y tế Quận 7 phối hợp với trường THPT Tân Phong tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về Dân số và Phát triển cho vị thành niên” với sự tham gia của hơn 160 học sinh các khối 10,11,12 của trường.

Tham dự hội thi có BS.CK1 Đặng Thị Trúc Mai – Nguyên chuyên viên phòng truyền thông giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố, Ông Trần Hữu Nghĩa – Trưởng phòng Y tế, Ông Huỳnh Khoa – Phó Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Tân Phong.

Hội thi gồm 3 vòng thi: trắc nghiệm kiến thức, tăng tốc và về đích với các nội dung xung quanh kiến thức về lĩnh vực dân số và phát triển như: Sức khỏe sinh sản, quan hệ tình dục an toàn; Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn; Kiểm soát mất cân bằng giới tinh khi sinh; Vấn đề Mức sinh thấp tại Thành phố Hồ Chí Minh; Chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới.

Không khí hội thi diễn ra sôi động, có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sáng tạo; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm các em học sinh về các vấn đề dân số và phát triển. Trang bị kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Kết quả Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 05 đội thi xuất sắc đạt giải và các phần quà cho cổ động viên tham gia trả lời câu hỏi trong hội thi./.

Một số hình ảnh hội thi