Quận 3 : Truyên truyền hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số

0
64

Ngày 28/12, Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển Quận 3 tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm 62 năm Ngày Dân số Việt Nam năm 2023, với chủ đề “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai đất nước”.

Mục đích của Lễ Diễu hành nhằm tuyên truyên sâu rộng đến người dân trên địa bàn Quận 3 về định hướng công tác dân số theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW, Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 và các chương trình, kế hoạch của Chính phủ để thực hiện mục tiêu: Nỗ lực giải quyết tình trạng mức sinh thấp, kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng, thích ứng với già hóa dân số, phân bố dân số hợp lý; nâng cao chất lượng dân số nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của Quận.

          Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Quang Đại – Phó Trưởng Phòng Y tế quận 3 đã trình bày ý nghĩa Ngày Dân số Việt Nam 26/12 đồng thời báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác Dân số năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024.

          Bà Đoàn Thị Cẩm Hồng – Phó trưởng phòng Dân số – Chi cục Dân số – KHHGĐ Tp.HCM đánh giá cao những nỗ lực, kết quả quận 3 đã đạt được trong năm 2023, đồng thời cũng là báo cáo viên tại buổi truyền thông chuyên đề “Nâng cao chất lượng Dân số” nhằm tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về công tác dân số trong tình hình mới với khẩu hiệu “Mỗi gia đình, cặp vợ chồng sinh đủ hai con”, vì đây là lợi ích của việc thực hiện một gia đình có đủ số con theo quy định của pháp luật, cũng như hệ lụy của vấn đề mức sinh thấp tại thành phố. Bà cũng phân tích các vấn đề lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh; Lợi ích của việc tham gia tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân. Tác hại của việc phá thai đặc biệt là phá thai không an toàn cũng như các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức; vấn đề già hóa Dân số và chăm sóc người cao tuổi.

Một số hình ảnh của lễ  hưởng ứng hoạt động truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm 62 năm Ngày Dân số Việt Nam năm 2023

Đội hình diễu hành

Ông. Nguyễn Quang Đại – Phó trưởng phòng Y tế Quận 3 – trình bày ý nghĩa Ngày Dân số Việt Nam 26/12 đồng thời báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác Dân số năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024

Bà. Đoàn Thị Cẩm Hồng – Phó trưởng phòng Dân số – Chi cục Dân số – KHHGĐ Tp.HCM – báo cáo viên chuyên đề “Nâng cao chất lượng dân số”

                                                                                                 Phương Thảo