Huyện Củ Chi: Triển khai khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn huyện

0
16

Huyện Củ Chi tổ chức khám sức khỏe phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi trên địa bàn huyện được diễn ra xuyên suốt năm 2024, bắt đầu từ tháng ngày 21 tháng 3 năm 2024; các hoạt động khám chữa bệnh được tổ chức tại các Trạm y tế 21 xã, thị trấn; ngoài ra thành lập các đội, nhóm lưu động khám tại nhà cho các đối tượng người cao tuổi bị bệnh nặng không thể đến khám tại Trạm Y tế.

Tổ kiểm tra, giám sát của huyện thường xuyên giám sát thực hiện khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn huyện, qua đó đã giám sát 06 xã: Phước Thạnh, Phước Hiệp, Phú Mỹ Hưng, An Phú, Trung Lập Thượng và Trung An.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn chỉ đạo ban, ngành, lực lượng chức năng phối hợp với Trạm Y tế trong công tác tổ chức thực hiện khám sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn phấn đấu đảm bảo đạt chỉ tiêu kế hoạch (80% người cao tuổi trên địa bàn đều được khám sức khỏe định kỳ 01 lần/năm). Từ đầu chương trình đến nay, kết quả đã thực hiện khám sức khỏe cho 2.409/58.429 người cao tuổi (tính từ ngày 21/3/2024 đến ngày 16/4/2024)./.

Một số hình ảnh thực hiện khám sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm y tế các xã, thị trấn