PHÒNG Y TẾ QUẬN 5 THỰC HIỆN TƯ VẤN VÀ KHÁM SỨC KHỎE TIỀN HÔN NHÂN; SÀNG LỌC TRƯỚC SINH TRONG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP VỚI CUNG CẤP DỊCH VỤ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ TẠI VÙNG MỨC SINH THẤP NĂM 2024

0
28

Trong tháng 7 năm 2024, Phòng Y tế  phối hợp với Phòng khám Cao Hữu Thịnh – Số 23 Trần Phú Phường 4 Quận 5 tổ chức tư vấn và khám sức khoẻ Tiền hôn nhân cho 10/14 cặp thanh niên nam, nữ trên địa bàn các Phường, đạt tỷ lệ 71,42%; Khám sàng lọc trước sinh với sự tham gia của 57/105 bà mẹ mang thai, đạt tỷ lệ 54,28%.

Khám sức khoẻ tiền hôn nhân là việc kiểm tra sức khoẻ tổng quát và sức khoẻ sinh sản cho các cặp đôi trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân để kịp thời phát hiện những bất thường nhằm chủ động phòng ngừa và sinh ra những đứa con thật khoẻ mạnh. Bên cạnh đó các cặp nam nữ cũng đã chia sẻ thông tin về tiền sử bệnh tật của gia đình và bản thân, chế độ sinh hoạt hiện tại, môi trường làm việc, những bệnh đang mắc phải để bác sĩ tư vấn hợp lý cho các cặp đôi về các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con tương lai.

Đội ngũ Y Bác sĩ của Phòng khám đã cung cấp thông tin, kiến thức về tầm quan trọng và sự cần thiết phải thực hiện phương pháp sàng lọc trước sinh. Dựa trên kết quả sàng lọc trước sinh sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề về sức khoẻ thai nhi và các bệnh tật bẩm sinh thường gặp do rối loạn nhiễm sắc thể như Down, Patau và Edwards. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn các phương án thích hợp để chăm sóc thai kỳ cũng như chuẩn bị các phương pháp can thiệp ngay sau khi bé chào đời./.

Một số hình ảnh khám Sức khoẻ Tiền hôn nhân

Một số hình ảnh bà mẹ mang thai khám Sàng lọc trước sinh

Nguồn: Phòng Y Tế Quận 5