Đồng thuận cao của lãnh đạo bệnh viện và trung tâm y tế quận, huyện về cam kết hỗ trợ cho hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu của trạm y tế phường, xã

0
52

Sáng ngày 22/11/2018, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ và phổ biến kế hoạch triển khai 24 trạm y tế điểm đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình với lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế và phòng y tế 24 quận, huyện.

Theo kế hoạch, 10 hoạt động để thu hút người dân trên địa bàn đến khám chữa bệnh tại các trạm y tế phường, xã sẽ được triển khai đồng bộ trong thời gian tới. Trong đó, hoạt động phối hợp trách nhiệm của bệnh viện và trung tâm y tế hỗ trợ cho trạm y tế là một trong những hoạt động mang tính quyết định cho sự thành công.

 

Trong thời gian nhiều năm qua, có nhiều nguyên nhân làm cho người dân chưa tin và chưa  đến với trạm y tế để khám, chữa bệnh ban đầu, 2 nguyên nhân dễ thấy nhất và cũng là nguyên nhân gốc rễ đó là tình trạng thiếu bác sĩ và thiếu thuốc. Theo cơ cấu tổ chức, các trạm y tế phường, xã là cơ sở y tế thuộc trung tâm y tế quận, huyện, thực tế cho thấy nguồn nhân lực bác sĩ của các trung tâm y tế quận, huyện chưa đáp ứng đủ 2 bác sĩ cho trạm y tế và nguồn thuốc cung ứng cho trạm y tế phải thông qua trợ giúp của các bệnh viện và chưa đáp ứng mong đợi của cả người bệnh và bác sĩ của trạm y tế.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://medinet.gov.vn/quan-ly-chat-luong-kham-chua-benh/dong-thuan-cao-cua-lanh-dao-benh-vien-va-trung-tam-y-te-quan-huyen-ve-cam-ket-h-cmobile8-10337.aspx